Đọc tiểu thuyết | tiểu thuyết tình yêu | truyện ngắn

Hồ Tuyệt Mệnh Chương 2

Tiểu thuyết kinh dị: Hồ Tuyệt Mệnh
Chương 2
“Oàng…” một tiếng sấm rền vang khiến hai cô gái đangngồi trên ghế trong nhà gần như đứng bật dậy. Họ vừa đọc xong bản thảo về câuchuyện Phượng Trung Long và Văn Oanh, về người áo tơi buông cần câu suông, vềxác chết nổi lên mặt nước… cả hai chưa kịp hoàn hồn thì ngoài kia gió mưa dồndập kéo đến.

Cô gái để tóc dài là Thẩm Dung Dung, vừa tốt nghiệptrung cấp y, khoảng một tháng nữa mới đi làm. 

Được người quen giới thiệu, côđến nhà này chăm sóc một bệnh nhân quanh năm nằm liệt giường. 

Hôm nay chủ nhà đi vắng, Dung Dung thuyết phục cô bạn thân Tiền Tinh đến chơi cho vui. Bệnh nhân đã ngủ, hai cô bạn rỗi quá đâm chán, lại nhìn thấy tập bản thảo này trên bàn sách của chủ nhân.

Tiền Tinh nhìn ra ngoài cửa sổ vừa đúng lúc có tia chớp lóe sáng, cô nói: “Kia là đảo Hồ Tâm phải không?”

Thẩm Dung Dung bước đến bên giường, bệnh nhân đang ngủ say. Cô quay lại nói “Phải! Có nhìn thấy à? Ban ngày nếu trời không mưa thì bầu trời xanh lơ, nước hồ xanh lục, cảnh rất đẹp. Tuy đây chỉ là nhà ở thôn quên hưng mai kia sẽ được mở mang như khu đông của hồ, sẽ xây biệt thự hoặc khu nghỉ dưỡng”

Tiền Tinh nhìn các bức tường gạch xi măng lở lói dường như đã có thể sập bất cứ lúc nào, rồi ngồi xuống lẩm bẩm “Nhà quê…” Chợt nảy ra một ý, cô mở trang đầu tập bản thảo, đọc lướt đến câu “thấy mấy gian nhà lá mặt tiền hướng ra phía hồ” bèn đứng bật dậy nhìn ra ngoài cửa sổ rồi quay lại nói với Thẩm Dung Dung “Tớ chợt nghĩ, trời ạ, liệu có phải…”

Thẩm Dung Dung lấy làm lạ, cũng nhìn ra cửa sổ rồi chợt hiểu “Ý cậu nói là ngôi nhà chúng ta ở đây… chính là căn nhà lá mà trong cuốn tiểu thuyết Trung Quốc đó đã viết đấy à?”


“Là căn nhà lá mà Phượng Trung Long và Văn Oanh đã ở!”

Thẩm Dung Dung hoảng hồn nhưng đã trấn tĩnh lại ngay:“thôi nào, đừng nên tự hù dọa mình. Đó chỉ là tiểu thuyết mà thôi. Khi viết sách, họ miêu tả khung cảnh nơi mình ở đưa vào cho đỡ mất công nghĩ ngợi, cứ nhìn ra ngoài mà tả cảnh là xong. Tớ cho rằng tác giả hơi lười. Chả trách đến giờ vẫn chưa thành danh.” Dung Dung hiểu rõ điều kiện kinh tế của nhà chủ.

“Ý cậu là, truyền thuyết về người mặc áo tơi ấy, chỉ là do tác giả này bịa ra?”

“Truyền thuyết đều là bịa đặt cả, nên mới gọi làtruyền thuyết. Chứ không bịa thì đã gọi là lịch sử.” Dung Dung đáp. “Tớ quả cónghe bà nội kể về câu chuyện này. Chắc những ai ở gần hồ Chiêu Dương đều nghenói đến. Nhưng từ bé tớ đã bơi lội, đi thuyền trên hồ Chiêu Dương mà chưa từngnhìn thấy ai mặc áo tơi ngồi câu cá bao giờ.”

Bất giác cả hai đều đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ như muốn khẳng định rằng truyền thuyết về người mặc áo tơi chỉ là một chuyện vớ vẩn. Nào ngờ hành động ấy lại trở thành mối ân hận lớn nhất đời họ.

Vì đúng lúc họ nhìn ra thì một ánh chớp lóe sáng mặt hồ, soi rõ một con thuyền nhỏ.

Cùng người mặc áo tơi trên thuyền.

Tim hai cô như bị tử thần bóp chặt, mỗi nhịp đập đều dữ dội kinh khủng làm sao. Một, hai, ba, bốn, năm.

Trên thuyền có cả thảy năm người mặc áo tơi!

Mưa rơi trên mái nhà lợp bằng giấy dầu, kêu rào rào như rắc đá sỏi. Gió rú rít từng hồi qua khe cửa sổ cánh vênh. Nhưng bên trong căn nhà lại im ắng lạ thường.

Lặng đi đến vài phút, Tiền Tinh mới nói: “Cậu cũng nhìn thấy ư?”

Câu hỏi của cô dường như trùng với khóe miệng của Thẩm Dung Dung bật ra: “Cậu có nhìn thấy không?”

Rồi cả hai gần như đồng thanh: “Cậu nhìn thấy mấy người?”

Cả hai cùng giơ bàn tay đang run run xòe đủ năm ngón.

“Chẳng lẽ… sẽ có năm người phải chết?”

Trong nhà chỉ có ánh đèn lù mù, không còn chớp lóe nữa, không gian ngoài kia trở về tối đen. Hai cô gái không dám mở cửa sổ, chỉ tiến lại áp sát ô kính nhìn ra. Mặt hồ mịt mù, hệt như thế giới hỗn độn trước thời Bàn Cổ.

Thẩm Dung Dung nói: “Chắc là tại bọn mình vừa đọc câu chuyện kia nên bị ám ảnh, sinh ra ảo giác mà thôi” Cô tự tin vào chút kiến thức cơ bản về bệnh lý thần kinh mới học được ở trường y tá nên tìm ra cách giải thích này.

“Nhưng cả hai ta đồng thời có ảo giác và đồng thời nhìn thấy năm người trên thuyền à?” Tiền Tinh lắc đầu rồi bước tới định mở cửa ra vào để nhìn thêm xem thực chất là gì.

Nhưng mới đi được vài bước thì một tiếng sấm vang rền,đèn trong nhà vụt tắt.

“Khu này toàn thiết bị cũ rích, hễ gió mưa là cắt điện” Thẩm Dung Dung nói trong bóng tối “Cho nên nhà họ hay dự trữ nến. Cậu chờ một lát nhé…”

Tiếng diêm bật lẹt xẹt, rồi ánh sáng lóe lên. Thẩm Dung Dung giả vờ trịnh trọng nói: “tôi mang ánh sáng đến cho thế giới, khi phát minh của Ê-đi-sơn không được việc nữa…”

Tiền Tinh bật cười nhìn ánh lửa nến đang sáng lên.

Nhưng tiếng cười bỗng ngưng bặt lại, lập tức biến thành tiếng kêu hãi hùng. Ánh lửa nến bập bùng soi lên một bóng người không rõ mặt đang lặng lẽ đứng sau lưng Thẩm Dung Dung.

Mái tóc dài che kín mặt người ấy.

Thẩm Dung Dung ngớ ra trước tiếng kêu của Tiền Tinh,giác quan thứ sáu khiến cô từ từ quay đầu lại, đối diện với khuôn mặt khuất trong mái tóc đen dài. Cô há miệng định kêu lên thì một đôi tay khẳng khiu đã bóp nghiến lấy cổ cô.
******
Bãi lau sậy rậm rạp duy nhất ở hồ Chiêu Dương nằm ởgóc tây nam của hồ, ba mùa xuân hạ thu đều có chim, cò bay đậu, đó cũng lànhững ngày vui sướng nhất của các tay đánh cá nghiệp dư.
Sớm tinh mơ, Hà Đại Duy đã chèo thuyền ra hồ, cậu contrai mắt còn ngái ngủ là Hà Hoan ngồi ở đuôi thuyền. Cậu mới 12 tuổi, học lớp6, trông tiu nghỉu ra mặt. Cậu nghĩ bụng, ngồi thuyền con đi câu cá là việc củaKhương thái công thời viễn cổ, là cách thư giãn của những cán bộ về hưu tầmtuổi na ná Khương thái công. Nếu phải đi câu thật, thì cậu thà câu trên máytính hoặc trên PS2 còn hơn. 

Nhưng đây là bố mình, ông ấy mê câu cá đến nỗi mua cả thuyền để đi câu. Không có tiền mua thuyền máy sang trọng, ông ấy mua con thuyền bé tẹo này, “không số”, dài chưa đến ba mét, vật liệu thì chắp vá. Giờ chỉ thêm cái máy cát sét của thế kỷ trước (mà cậu thấy nhà ông nội vẫn tàng trữ) treo ở mũi thuyền, bật băng “Chúng ta khua mái chèo, thuyền nhỏ xé tan sóng nước…”* là đủ bộ!

* Trích lời bài Chúng ta khua mái chèo, nhạc phim Đóa hoa của Tổ quốc, bộ phim thiếu nhi đầu tiên của Trung Quốc, sản xuất năm 1955.

“Sao con cứ ngồi nghệt ra? Chèo thuyền giúp bố đi, để bố mắc mồi giun vào lưỡi câu” Hà Đại Duy biết cậu con trai không hào hứng gì nhưng vẫn cố gượng đi cùng. Thằng bé ngồi nhà nhiều quá, nên để nó gần gũi hơn với thiên nhiên.

Hà Hoan chèo thuyền, đành vậy. Bố đang xử lý đám giun dính nhớt, cậu nghĩ mà ghê cổ. Cậu quyết nhìn sang chỗ khác, chứ không xem cái khoa biểu diễn dân gian rất nguyên thủy của bố.

Cậu vừa quay nhìn, thì nhận ra đó là một quyết định sai lầm.

Cậu hét lên kinh hãi: “Bố ơi nhìn xem cái đám trăng trắng kia là cái gì?”

Hà Đại Duy nghểnh cổ nhìn. Trên mặt hồ phía xa có một đám trắng xóa đứng yên gần đám lau sậy.

“Lạ nhỉ? Ta chèo đến xem sao?”

“Xem làm gì?”

“Cứ đến xem sao” Hà Đại Duy vẫn khăng khăng.

Quyết định quá sai lầm của ông bố. Thuyền áp lại gần.

Cậu lại hét lên kinh hãi, rồi sợ quá khóc thét lên.Chẳng phải cậu ta non nớt hoặc chưa nhìn thấy máu me chết chóc bao giờ; cậu từng lén chơi nhiều game chém giết sa trường hoặc tiêu diệt yêu quái, nhưng vẫn không giúp cậu có đủ can đảm đối mặt với cảnh tượng trước mắt.

Xác một phụ nữ lõa thể, đã bị ngâm nước trương phềnh trắng nhợt lẫn xám ngoét.

Chục hôm sau, cái xác thứ hai bị nước xô vào bờ hồ, là xác một nam giới.

Vài ngày sau đó, lần lượt có thêm ba xác nam giới đượcphát hiện ở lòng hồ và ven hồ Chiêu Dương. 

Đây trở thành một trong các vụ thả mán lớn nhất năm đó tại thành phố Giang Kinh và vùng phụ cận.

Đến nay vụ án vẫn còn bỏ ngỏ.

Đăng nhận xét

Ứng dụng mobi

Ai Là Triệu Phú Online
Phiên bản Online hot nhất hiện nay với hàng ngàn câu hỏi thú ...
Cuộc chiến thây ma - Game chiến thuật đặc sắc
Game Cuộc chiến thây ma là game chiến thuật đặc sắc. Bạn sẽ toát ...
Đào Vàng
ĐÀO VÀNG là phiên bản cho ĐTDĐ của trò chơi Đào vàng...

Tìm kiếm Blog này

Tổng số lượt xem trang