Đọc tiểu thuyết | tiểu thuyết tình yêu | truyện ngắn

Bóng ma trên giảng đường phần 2

Trang tức giận, cô xách cặp lên nhà. Vào phòng, cô quăng cái cặp ra giường rồi đóng hết cửa, bật hết đèn lên. Đúng 8h, mẹ cô lên xe đi. Căn nhà rộng rãi, trống vắng, lạnh lẽo đến ghê người. Trang ngồi vào bàn học, cô quay quay cái bút chì trên tay. Cô đóng quyển sách Toán lại và nói:
- Bài gì mà khó thế?
Vừa dứt lời thì đèn điện vụt tắt. Mọi thứ tối om. Trang đi tìm nến rồi thắp lên. Sợ quá nên cô cắm ở phòng mình đến hơn chục cây nến mỗi chỗ một cái. Đóng hết cửa. Trang nhảy lên giường chùm chăn lên đầu, cô nằm im thì cho rằng thế là thông minh và an toàn nhất lúc này. Cửa sổ bật tung, gió ùa vào bóp chết những ngọn nến bé nhỏ. Trang vẫn nằm im, cắn môi thật chặt trông chờ thời gian này qua đi nhanh. Nhưng từ phía cửa sổ tối đen kia, có thứ gì đó đang mời gọi cô đến với nó. Không thể cưỡng lại được cô liền kéo chăn ra. Chân cô bắt đầu tiến tới cửa sổ. Ánh trăng!…đó chính là thứ đã mời gọi cô. Cô ngước mặt lên nhìn:
- Trăng hôm nay đẹp thật!
Cô đứng ngắm trăng, gió nhẹ dần hiu hiu khẽ vuốt mặt cô. Một lần nữa Trang lại bị rơi vào thế giới nửa thực nửa mơ. Từ cửa sổ, cô nhìn xa xăm…Cứ như quá khứ vậy…
Một cô nữ sinh có mái tóc dài đến ngang lưng đang đi trên con hẻm nhỏ để về nhà. Từ đằng xa là một nam sinh đang cầm một hộp quà lén lút theo sau. Chắc cô bé đó cũng biết nên cô quay lại nhìn- cái nhìn giống với cái nhìn mà Trang đã quay lại ở con hẻm buổi chiều về nhà nhưng dịu nhẹ hơn, cảnh tượng đẹp hơn. Anh chàng kia như bị bóc mẽ, cậu liền tiến tới khuôn mặt vẻ ngượng nghịu trao cho cô bé gói quà và nói:
- Anh yêu em…Yêu từ rất lâu rồi!
Cô bé đó xúc động đến nỗi làm rơi cả hộp quà và chạy tới hôn anh chàng kia thật ngọt ngào. Họ ôm nhau, quấn lấy nhau. Cảnh hoàng hôn lúc ấy khiến cho chuyện tình đó trở nên thơ mộng và đẹp hơn. Kết thúc màn khóa môi, anh chàng kia mở lời:
- Anh…phải đi đây!
- Em…cũng vậy!
Cô bé tạm biệt và quay lại cúi xuống nhặt gói quà. Không thể không nhận ra cậu nam sinh kia đang chú ý tới phần hở ra khi váy cô bé hơi ngắn. Trang nhận ra ánh mắt và nụ cười nham hiểm ấy cũng đủ làm người khác giật mình. Thái độ khác hẳn so với lúc cậu ta tỏ tình. Cô bé cầm gói quà, quay lại và nhoẻn cười. Cậu ta cũng cười lại nhưng tất nhiên là nụ cười khác. Bất chợt cô bé ấy quay ra đúng phía chỗ Trang và nhìn lên. Như kiểu cô ta biết rằng Trang đang nhìn vậy…
Vừa lúc đó, Trang giật mình, cô tỉnh giấc. Hóa ra mọi thứ là giấc mơ. Cô vẫn nằm trong chăn, nến vẫn đang bập bùng cháy. Cô toát mồ hôi nhiều nên vội bật tung cái chăn ra cho đỡ nóng. Cô toan định đưa tay ra mở cửa nhưng lại thôi. Điện bật sáng. Cô nhẹ người và bắt đầu tắt nến. Cô định hé môi thổi ngọn nến thứ nhất thì chúng bắt đầu tự vụt tắt hết mặc dù cửa sổ vẫn đóng. Cô không sợ nữa vì dù sao ảo giác ban nãy cũng không làm cô rùng mình như mọi lần trước. Cô nghĩ vẩn vơ. Chỉ vì khuôn mặt mình giống một người đã chết mà cô phải chịu đựng tất cả những điều này sao? Sóng gió xô đến quá mạnh với cô. Dường như một lúc cơn sóng ấy muốn xé tan cô ra làm trăm mảnh. Chính ảo giác ban nãy cũng làm cô nhớ tới mối tình vừa qua của cô. Đúng là SHOCK. Nói vậy, nhưng chuyện tình của cô cũng đẹp không kém gì như trong các phim ảnh và truyện tranh tình cảm. Nhưng khác với ảo giác này thì cô hôn anh ta ở bãi biển chỉ giống nhau ở cảnh hoàng hôn mà thôi. Mẹ Trang về. Bà không ghé qua phòng ngủ của cô mà đi ngủ luôn. Trang cũng ngủ, cô ngủ ngon lành, êm sâu và nhẹ nhàng nhưng cũng vì thế mà cô không biết cái quạt trần đang lững thững chạy kia có một người chết đang treo cổ mình trên đó với một sợi dây thừng.
Sáng thứ 5, Trang mệt nhoài người khi phải đến trường. Cô dậy muộn. Cô hấp tấp vồn vã muốn chạy thật nhanh vào trường trước khi cái cổng trường kia đóng lại.
- May quá! Suýt thì muộn.
Cô vội vào lớp, cuống cuồng đến nỗi va phải một người khiến cả hai cùng ngã ra. Trang vội đứng dậy xin lỗi còn anh chàng kia thì càu nhàu. Khi anh ta ngước mặt lên nhìn Trang thì tiếng càu nhàu bớt đi và bắt đầu nhẹ nhàng hơn:
- Em…phải cẩn thận chứ!
- Vâng…vâng!
Trang cúi xuống nhặt cặp sách thì anh chàng kia đã nhặt lên giúp cô. Hai người đối mặt nhau. Trang thấy sợ. Đôi mắt ấy, khuôn mặt ấy cô đã nhìn thấy ở đâu rồi. Cô nhận lại cặp cảm ơn và bước vào lớp học. Anh chàng kia cũng đi. Nhưng rồi Trang đứng khựng lại, cô vội nhớ ra anh chàng cô vừa đụng phải chính là người ở trong ảo ảnh của cô ngày hôm qua. Cô quay lại nhìn thì vừa lúc anh ta tiến đến và hỏi cô:
- Em học lớp nào vậy?
Trang vừa sợ, vừa bối rối:
- Em…Em phải đi rồi! Muộn học mất!
Cô chạy vụt vào lớp. Bỏ lại đằng sau kia là ánh mắt và nụ cười đáng sợ ấy.
Giờ ra chơi, cô ngồi nghỉ ở ghế đá. Cô duỗi thẳng chân ra rồi vươn vai. Cô ngắm đôi chân trắng nõn và xin xắn của mình. Ngồi chán nên cô ngồi đo xem chân mình dài bao nhiêu. Một gang, hai gang, ba gang…Đang đếm thì Vũ đi tới vừa nói vừa cười:
- Chân dài được bao nhiêu mà đếm mặt có vẻ mãn nguyện thế?
Trang hơi ngượng liền đốp lại:
- Kệ tôi!
Hai người ngồi yên một lúc. Rồi Trang quay sang phía Vũ và nói:
- Này! Hôm qua tôi lại mơ
- Như thế nào?
- Một giấc mơ câu chuyện tỏ tình của hai người.
- Đẹp thế còn gì nữa!
- Nhưng người con trai trong giấc mơ đó tôi vừa gặp hôm nay xong.
- Ai vậy?
- Tôi không biết! Hôm nay đi học muộn mải chạy nên tôi va phải cậu ta.
- À ừ. Cô có duyên va phải con trai nhỉ?
Trang quay ra lườm Vũ một cái rồi nói:
- Tôi có linh cảm xấu về chuyện này! Một chuỗi sự việc. Nếu ghép lại với nhau thì…
Vũ định trêu nhưng khi thấy khuôn mặt nghiêm túc của Trang thì cậu lại im. Trang quay ra hỏi VŨ:
- Này tôi hỏi thật! Cậu thấy tôi trông có ấy không?
- Àk xét về mặt toàn diện thì cậu cũng ấy!
Trang nhìn VŨ. Cậu lại nói:
- Cô hỏi hay nhỉ? Ấy là cái gì?
- Xinh ý!
Vũ nhìn từ đầu đến chân Trang cậu ta soi xét một lúc rồi nói:
- Ờ! Cô trông cũng được.
- Vậy thì tốt rồi! Tôi biết kẻ giết người nên lần này tôi sẽ bới tung sự việc.
Vũ ngơ ngác rồi Vũ cũng hiểu ra ý trong câu nói của Trang.
- Nếu cô muốn bới tung sự việc! Tôi sẽ giúp cô. Vì một chuỗi sự việc như cô nói tôi cũng xâu nó lại từ lâu rồi. Mọi thứ…tôi đều biết hết!
Hai người nhìn nhau một hồi lâu. Trong đầu họ bắt đầu có một kế hoạch. Một kế hoạch bí ẩn để làm rõ mọi sự việc. Chỉ một lần trong đời Trang muốn làm điều gì đó cô chưa từng làm và cô sẽ làm…

Bóng ma trên giảng đường – Phần 2 tại chuyên mục tiểu thuyết trên website: doctruyenmobi.net


Đăng nhận xét

Ứng dụng mobi

Ai Là Triệu Phú Online
Phiên bản Online hot nhất hiện nay với hàng ngàn câu hỏi thú ...
Cuộc chiến thây ma - Game chiến thuật đặc sắc
Game Cuộc chiến thây ma là game chiến thuật đặc sắc. Bạn sẽ toát ...
Đào Vàng
ĐÀO VÀNG là phiên bản cho ĐTDĐ của trò chơi Đào vàng...

Tìm kiếm Blog này

Tổng số lượt xem trang